Tin Tức

Giữ lửa trong công việc

Trong TIN TỨC 10 Tháng mười, 2024

Mỗi người trong chúng ta khi đi học, đi làm đều có riêng cho mình niềm đam mê và hoài bão to lớn. Hoài bão và ước mơ ấy như một ngọn lửa trong ta, nhen nhóm và bùng cháy, thôi thúc ta phấn đấu và cố gắng. Đến khi bươn chải với cuộc sống, với công việc đôi khi ta quên mất ước mơ và hoài bão của ta là gì, dần dần ngọn lửa mãnh liệt ấy suy tàn và tắt hẳn. Chính vì điều này đã tạo nên những người bị sức ì đè nặng và mất đi tính phấn đấu.

Vậy làm thế nào để vẫn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết trong chúng ta? RF3 World Việt Nam xin đưa ra một vài gợi ý, mong bạn sẽ giữ vững ý chí phấn đấu và sự nhiệt huyết trong công việc để bản thân luôn tốt:

  • Dù làm công việc gì, có yêu thích hay không cũng phải cố gắng hết sức lực. Luôn làm việc và cố gắng 100% sức của mình.
  • Đặt ra mục tiêu với công việc, khi đã có mục tiêu phải có kế hoạch thực hiện. Lưu ý: mục tiêu phải nằm trong tầm với, không được quá viễn vông, ảo tưởng. Khi đạt mục tiêu ngắn hạn hãy tiếp tục đặt ra mục tiêu mới, mục tiêu dài hạn lấy đó làm động lực phấn đấu.
  • Chú tâm vào công việc của bản thân, hãy nhìn thành quả của người khác như một sự động viên để cố gắng, đừng nhìn thấy người khác thành công rồi sinh lòng ganh tỵ, đố kỵ, nản lòng.
  • Tuyệt đối không đứng núi này trông núi nọ, điều này làm bạn dễ xao nhãng công việc chính. Đừng thấy người khác khoe mẽ hay phô trương thành tích mà bị nản chí, chỉ có người trong cuộc và việc của mình thì mình mới hiểu rõ hết.
  • Giúp đỡ người khác cũng là một cách để bạn có thêm động lực. Vì lúc ấy, bạn ý thức được giá trị của mình với người khác, mình sẽ cố gắng hơn nữa để chứng minh bản thân mình đang hoàn thiện và phát triển từng ngày ở nhiều mặt.

Các thành viên của RF3 World Việt Nam hãy luôn nhớ rằng: không có sự thành công nào là ngẫu nhiên, tất cả đều phải có quá trình, tất cả đều phải trải qua nhiều khó khăn và thử thách. Hãy luôn cố gắng và làm việc bằng cả sự quyết tâm, kiên trì thì mới mong có thành công.

RF3 WORLD VIỆT NAM.

Để lại một câu trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *