Tin Tức

Ghi nhớ những điều “ĐỪNG” để cuộc sống và công việc được tốt hơn

Trong Thông Tin Cần Biết 11 Tháng mười, 2024

Trong cuộc sống và công việc, để mọi việc được thuận lợi hơn có lẽ trước hết chúng ta nên thay đổi từ trong chính bản thân mình. Có những điều và những việc cần nên né tránh để bản thân được tốt hơn.

Dưới đây là một vài chữ “ĐỪNG” mà RF3 World Việt Nam muốn nhắn nhủ đến bạn, hy vọng nó sẽ có lợi với bạn khi bạn lưu ý những điều sau:

  • ĐỪNG lãng phí quá nhiều thời gian vào những thú vui hay những việc vô bổ. Những trò tiêu khiển hay giải trí chỉ nên vui chơi những lúc rảnh rỗi hoặc đang lúc căng thẳng cần giải tỏa, không nên để mất quá nhiều thời gian vào những việc không mang đến giá trị ấy. Thay vào đó hãy học thêm khóa học nào đó để “nâng cấp” chính mình, rèn luyện bản thân cả về tri thức lẫn thể chất sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.
  • ĐỪNG bao giờ làm việc không có mục tiêu và không kế hoạch. Khi không có mục tiêu phấn đấu và không có kế hoạch làm việc, bạn như đang thả trôi chính bản thân mình, vô định, không phương hướng, không biết bản thân mình làm việc vì điều gì và làm để làm gì. Hãy sống có mục tiêu phấn đấu rõ ràng, vì những mục tiêu ấy chính là động lực to lớn để chúng ta cố gắng.
  • ĐỪNG viễn vông hay trông mong vào những điều phi thực tế mà người khác vẽ cho mình. Hãy biết nhìn nhận và đánh giá tình hình. Hãy tìm hiểu, thậm chí trải nghiệm và rút ra cho chính mình những nhận xét, những bài học, đừng nên nghe theo những sự vẽ vời thiếu thực tế để tránh tiếc nuối về sau.
  • ĐỪNG đổ lỗi cho bất cứ ai. Việc gì xảy đến với bạn, bạn hãy luôn cố gắng ở trạng thái chủ động và ứng phó thật tốt. Hãy là người biết cách giải quyết vấn đề thay vì đổ lỗi. Những người có xu hướng đổ lỗi và phủi trách nhiệm đa phần là những người thiếu năng lực, không đáng tin. Hãy học cách nhìn nhận vấn đề và tự đưa ra quyết định cho chính mình, cho dù quyết định ấy sai lầm thì cũng chính bản thân mình nên nhìn nhận và rút ra bài học, không nên sợ sệt tìm cách đổ trách nhiệm cho người khác.
  • ĐỪNG trông mong vào việc người khác sẽ làm sẵn và mình hưởng thụ. Miếng phô mai miễn phí chỉ có trên chiếc bẫy chuột. Đừng để sự tham lam của mình trở thành những việc đáng tiếc trong tương lai. Tuyệt đối không nghe theo những lời vẽ vời không làm mà vẫn có ăn hay làm 1 hưởng 10, tất cả đều phải chủ động bỏ công sức và trí óc ra để suy nghĩ và làm việc. Không nên có suy nghĩ dựa dẫm hay lợi dụng ai khác.
  • ĐỪNG than vãn công việc khó khăn hay cực nhọc. Lao động chính đáng là niềm vinh quang, hãy lao động và làm việc hết mình để thấy bản thân mình rất có giá trị. Trong công việc và cuộc sống đều phải trải qua nhiều khó khăn và gian nan, đôi khi khó khăn chúng ta gặp phải vẫn chưa là gì vì vậy hãy ngưng than vãn mà phải cố gắng hơn nữa.

Hy vọng những điều lưu ý trên của RF3 World Việt Nam sẽ giúp bạn tạo thêm cho mình động lực và sự quyết tâm để phấn đấu và cố gắng hơn. Hãy luôn nhớ rằng: Khó khăn mà bạn gặp phải vẫn chưa là gì cả, đâu đó còn có rất rất nhiều người kém may mắn hơn bạn. Vì thế, mong bạn đừng bao giờ bỏ cuộc và thôi cố gắng nhé!

RF3 WORLD VIỆT NAM.

Để lại một câu trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *